» Tin nóng thể thao

14/09/2021 | 09:05 GMT+7

Giải mã sức hút của hiện tượng Ronaldo

Sự trở lại MU của Cristiano Ronaldo giống như một lời tuyên bố quyền lực của một người đàn ông đã nuôi dưỡng thương hiệu từ chính sự tận tâm cá nhân của mình.

Juventus không muốn gia hạn hợp đồng với Cristiano Ronaldo. Có sao đâu? Về nhà nào! Nhà vẫn luôn chờ ta!
 
 
Kết quả Ngoại hạng Anh vòng 4:
* Crystal Palace 3-0 Tottenham
* MU 4-1 Newcastle
* Leicester 0-1 Man City 
* Arsenal 1-0 Norwich 
* Brentford 0-1 Brighton
* Southampton 0-0 West Ham
* Watford 0-2 Wolves
* Chelsea 3-0 Aston Villa 
* 22h30, 12/9: Leeds vs Liverpool (K+PM)
* 02h00, 14/9: Everton vs Burnley (K+PM)
Ngoại hạng Anh vòng 4 - -  -
 
 
Sau thương vụ gây sốc đưa Ronaldo trở lại MU sau 12 năm xa cách, dư luận bắt đầu đồn đoán về việc liệu siêu sao Bồ Đào Nha có đòi lại được chiếc áo số 7 huyền thoại ở MU hay không bởi "CR7” từ lâu nay đã trở thành thương hiệu cá nhân của anh.
Chiếc áo số 7 ở MU lúc này đã có người chiếm giữ: Edinson Cavani, và theo quy định của ban tổ chức Premier League, tiền đạo người Uruguay được phép giữ chiếc áo đó trong suốt mùa giải 2021-22. Tuy nhiên, khi bạn nổi tiếng như Ronaldo, bạn có thể tạo ra những quy tắc cho riêng mình. Khi bạn thấy thứ gì đó bạn muốn, bạn sẽ không phải quá lo lắng về những ranh giới. Bạn cầm lấy nó, một cách chắc chắn như thể nó đã từng là của bạn.
 
 
Có một kiểu tàn nhẫn đến nghẹt thở trong cách Ronaldo thôn tính chiếc áo số 7 của MU chỉ trong vài giờ: các rào cản được xóa bỏ, các quy tắc được nới lỏng, các thỏa thuận cần thiết được thực hiện. Daniel James bị bán cho Leeds United. Cavani được thuyết phục từ bỏ áo số 7 để mặc áo số 21 do James để lại. Và áo số 7 thuộc về Ronaldo.
Ngoại trừ Cavani, tất cả đều có được những gì họ muốn trong câu chuyện này. Ngay trong ngày đầu tiên bán ra, áo đấu "Ronaldo 7” đã phá vỡ kỷ lục bán áo đấu của MU. Một tuần sau, doanh thu áo đấu của Ronaldo đã vượt 187,1 triệu bảng, phá kỉ lục doanh thu bán áo đấu nhanh nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh. MU nhanh chóng thu về khoản hoa hồng trị giá 13,1 triệu bảng từ việc bán áo đấu, đủ để bù đắp số tiền chiêu mộ cầu thủ này từ Juventus (12,9 triệu bảng).
 
Hai CĐV mặc áo Ronaldo đứng ngắm nhìn poster in hình anh ở Old Trafford
  
Trên mạng xã hội, thông báo chiêu mộ thành công Ronaldo thu hút 13 triệu lượt thích trên Instagram của MU. Việc Ronaldo chuyển tới MU đã đánh bại thương vụ Lionel Messi đến PSG ở phương diện sức hút trên Twitter.
Điều này hoàn toàn phù hợp với bản chất của hiện tượng Ronaldo: sự chuyên chế của những con số, những thông kê mà người hâm mộ cầu thủ này trên khắp thế giới thích thổi phồng như một bằng chứng cho uy thế của người đàn ông họ yêu mến. Đó là một sự vĩ đại gây tò mò, không được thảo luận mà là một thứ gì đó đang bị ép buộc một cách mạnh mẽ, được sử dụng như một vũ khí. Điều này không có nghĩa là Ronaldo không truyền cảm hứng. Chỉ là, đây không phải là thành công mà người ta thường liên kết với thành tích tập thể trong bóng đá, môn thể thao đồng đội.
 
Chia sẽ